Xe Máy KPR Boss City 125cc | Thế Giới Xe Bảo Nam

THÔNG TIN CHI TIẾT MẪU XE MÁY KPR 125 CC

Có nhà máy sản xuất và lắp ráp ở Việt Nam từ năm 2001 nhưng hầu hết các sản phẩm xe máy của Lifan chủ yếu là nhái mẫu mã của một số dòng xe nổi tiếng. Chính vì vậy hình ảnh của thương hiệu này ngày càng xa người sử dụng hơn và mức độ cảnh giác về chất lượng cũng luôn được đặt ở mức báo động.

THIẾT KẾ

KP125 có dàn nhựa ngoài tương đối trau chuốt, kiểu dáng thể thao và nhiều đường gân, góc vát góp phần tạo nên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe.

Các điểm nhấn có thể “hút hồn” người sử dụng như bình xăng cao dung tích lớn (16 lít), hai bên có hai cánh gió xòe rộng, yên xe dài, rộng và lớp đệm dày tạo nên tư thế ngồi êm, thoải mái, hai đùi áp sát vào bình xăng trông rất thể thao và khả năng núp gió tốt.

Cụm đèn pha halogen kích thước lớn, hình mũi tên trông khá bắt mắt. Khi gần tới đỉnh Vườn Quốc gia Ba Vì, sương mù dày đặc bất thường đã giúp KP125 có cơ hội thể hiện khả năng chiếu sáng khá tuyệt vời, ánh sáng mạnh và rộng.

Ở giữa tay lái là cụm đồng hồ hiện đại kết hợp giữa kiểu cơ và điện tử. Đồng hồ cơ duy nhất và lớn nhất, nằm chính giữa hiển thị tốc độ vòng tua máy. Các thông số tốc độ của xe, lượng xăng còn lại, vị trí số truyền, thời gian, đồng hồ ki-lô-mét hành trình hay tổng số ki-lô-mét đi được đều được hiển thị dễ nhìn trên màn hình tinh thể lỏng.​

Phần ăn điểm lớn nhất của KP125 là động cơ được làm mát bằng dung dịch, điều mà không nhiều mẫu xe côn tay dưới 170 phân khối trên thị trường hiện nay có được. Hệ thống làm mát này sẽ giúp xe hoạt động ổn định hơn và bền hơn trong mọi điều kiện hoạt động.

VẬN HÀNH

Tư thế ngồi khá thoải mái và êm nhưng tay lái hơi thấp so với những mẫu nakebike trên thị trường hiện nay, có vẻ nó hơi thiên về tư thế của một chiếc sport. Điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều nếu chỉ đi loanh quanh trong thành phố hoặc với một lộ trình dưới 100km nhưng sẽ có chút vấn đề khi phải chạy đường dài, trong nhiều giờ liền, lưng và tay sẽ nhanh chóng bị mỏi.

Tay ga khá trơn tru, nhạy bén, đầu xe linh hoạt và nhẹ nhàng, nói chung là dễ điều khiển trong những điều kiện trên đường phố đông đúc hay những khúc cua gấp và liên tục. Tuy nhiên, tay côn nên điều chỉnh nới ra thêm một chút để dễ điều khiển hơn.​

KP125 đặc biệt thể hiện tốt khi chạy đường trường. Thân xe rất đầm và chắc chắn kể cả khi chạy ở tốc độ cao, thậm chí khi chạy hết ga xe vẫn không hề cho cảm giác bị rung lắc hay nhẹ đầu. Động cơ tuy có hơi sôi và ồn nhưng không bị rung, hai bàn chân người lái không có cảm giác bị tê khi chạy xe liên tục hơn một giờ đồng hồ ở tốc độ cao. Đây là ưu điểm của những động cơ có đối trọng lắp trên hai má khuỷu của trục khuỷu (thường được gọi là trục cân bằng động cơ) giống như trên ôtô.

Mỗi khi chạy qua các gờ giảm tốc cao hay những ổ gà, hệ thống giảm xóc đều cho cảm giác tốt, êm ái và chắc chắn. Giảm xóc sau kiểu monoshock không chỉ làm tăng lên kiểu dáng thể thao của KP125 mà còn cho khả năng hấp thụ dao động từ mặt đường tốt hơn.​

Giảm xóc trước kiểu ống lồng thủy lực thông thường (khác với giảm xóc hành trình ngược) cho cảm giác êm khi chạy qua những gờ thấp, nhưng có vẻ hơi yếu khi xe chạy qua các rãnh sâu hơn. Tiếp đó, hệ thống phanh đĩa trước và sau có kích thước đường kính tương ứng là 240mm và 220mm hoạt động rất tốt. Kích thước đĩa phanh này là phù hợp đối với một chiếc xe 125cc và trọng lượng như thế này.

Đó là khi chạy trên đường thành phố và cao tốc, còn trên đoạn đường đèo dốc lên tới đỉnh Vườn Quốc gia Ba Vì thì có hơi khác một chút. Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đưa ra, động cơ đạt công suất tối đa 9,0kW ở vòng tua 7.000vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5Nm tại 5.500 vòng/phút, lớn hơn nhiều so với một chiếc xe côn tay 125cc cùng phân khúc (ví dụ như chiếc Fortune chỉ đạt công suất tối đa 7,2kW ở tốc độ vòng tua máy 7.750vòng/phút) hay thậm chí là lớn hơn cả công suất của động cơ 150cc của Suzuki EN150.

Trong thực tế, xe đi có cảm giác khá bốc và khỏe nhưng không tạo nên sự khác biệt nhiều so với những đối thủ khác. Trong quá trình bò dốc, với tải một người (xấp xỉ 65kg) xe thường xuyên phải đi số 3, nhiều đoạn không quá dốc (khoảng 8%) đã xuất hiện hiện tượng quá sức của xe, những đoạn cua gấp buộc người lái phải dồn về số 2. Có thể đây cũng là nhược điểm xuất phát từ trọng lượng của xe (tới 138kg không bao gồm khối lượng xăng trong bình).​

THẾ GIỚI XE ĐIỆN - HỆ THỐNG BÁN XE MÁY - XE ĐIỆN - XE ĐẠP - PHỤ KIỆN GIÁ TỐT NHẤT VIỆT NAM HỖ TRỢ MUA TRẢ GÓP THỦ TỤC NHANH GỌN ▶ Hotline: 1900636359 (24/7) ▶ Tư vấn Mua hàng: 0979662288 - 0949662288 - 0848662288 - 0339662288 - 0977663311

Link nội dung: https://tulieutieuhoc.edu.vn/xe-may-bosscity-a70907.html